Chủ Nhật, 10 tháng 2, 2019

NHẾCH NHÁC KHU DU LỊCH SINH THÁI AYUN HẠ


Hồ Ayun Hạ là hồ nước nhân tạo, hình thành khi dòng sông Ayun được chặn lại vào đầu năm 1994, để khởi công xây dựng công trình thuỷ lợi Ayun Hạ, đập chính và cửa cấp nước của hồ nằm trên địa bàn xã Chưa A Thai - huyện Ayun Pa, cách Tp. Pleiku 70km về phía Tây. Vùng ngập chính của hồ thuộc địa phận xã HBông huyện Chư Sê.
Hồ Ayun Hạ  ngoài tác dụng cung cấp nước tưới cho 13.500 ha lúa nước, hồ còn là nơi tổ chức các hoạt động thể thao dưới nước, tổ chức các đội tàu, thuyền phục vụ khách du lịch tham quan, dã ngoại ngắm cảnh ven hồ với tên gọi Khu du lịch sinh thái Ayunhạ.
Dịp tết Kỷ Hợi 2019 vừa qua Khu du lịch sinh thái Ayunhạ đã tiếp đón hàng chục ngàn lượt khách tham quan du lịch, tuy nhiên nhiều người tỏ ra thất vọng vì rác thải bủa vây khắp mọi nơi, hàng quán nhếch nhác cùng với các dịch vụ nghèo nàn.
Toàn cảnh khu du lịch sinh thái Ayun hạ

Cổng chào

Hàng quán nhếch nhác


Rác ven bờ kè

Rác ngập khe đá


Đường xuống bến thuyền cũng ngập rác của du khách

Đường xuống bến thuyền

Ven hồ

Bến thuyền.

Thiết nghĩ các cơ quan quản lý cần vào cuộc, chấn chỉnh lại hoạt động của Khu du lịch để xây dựng hình ảnh đẹp trong mắt du khách, xứng tầm là khu vui chơi giải trí của khu vực Cheo Reo và của tỉnh Gia Lai

Pơtao Apui

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét