Thứ Sáu, 9 tháng 6, 2023

THÁI LAN: MIỀN ĐẤT HỨA HAY ĐỊA NGỤC TRẦN GIAN?

Thời gian qua tình trạng người dân tộc thiểu số tại Tây Nguyên bị kẻ xấu kích động, lôi kéo vượt biên trái phép sang Thái Lan với luận điệu "không làm mà cũng có ăn, có cuộc sống sung túc", sự thật nhiều người khi đã sang đến Thái Lan đã ngỡ ngàng trước sự thật không như những kẻ xấu đã dụ dỗ, lôi kéo. Bên cạnh đó còn nhiều trường hợp gặp phải những bi kịch thê thảm hơn nữa là phải bỏ mạng lại nơi xứ người, bà Nay H'Linh dưới đây là 1 trong số đó. 😥 

 Bỏ mạng nơi xứ người 

 Bà Nay H' Linh sinh năm 1954, quê quán tại thôn Plei Rbai, Ia Piar, Phú Thiện, Gia Lai. Năm 2016 Bà và chồng nghe lời kẻ xấu lôi kéo vượt biên sang Thái Lan để mong có cuộc sống sung sướng, không làm cũng có ăn, vì vậy Vợ chồng Bà đã bán hết tài sản để vượt biên sang Thái Lan. Sang đến đất Thái vợ chồng bà mới ngỡ ngàng, sự thật chẳng có tổ chức cá nhân nào đứng ra giúp đỡ, do không có giấy tờ hợp pháp sợ Cảnh sát Thái Lan bắt giữ, hai vợ chồng bà phải chạy trốn và thuê phòng trọ để ở, do tuổi già sức khỏe yếu nên việc tìm kiếm công việc cũng rất khó khăn, hai vợ chồng Bà phải đi quét dọn giác để kiếm tiền sống qua ngày.
Hình ảnh bà H"Linh khi còn sống

Đến khi hai vợ chồng bà nhận ra mình đã bị kẻ xấu lừa, lợi dụng thì cũng đã quá muộn, hai vợ chồng bà không còn tiền để trở về quê hương, đành chấp nhận cuộc sống lay lắt qua ngày tại nơi đất khách quê người. Do tuổi cao sức yếu, lại không có người thân, gia đình chăm sóc và phải sống cuộc sống khó khăn, thiếu thốn tại Thái Lan. Chiều ngày 6 tháng 6 năm 2023 Bà H' Linh đã bị đột quỵ sau đó được đưa đi bệnh viện chữa trị nhưng do đau ốm lâu ngày không có tiền điều trị sức khỏe yếu nên Bà đã không qua khỏi. 

Hình ảnh bà H'Linh đã chế.t tại Thái Lan không có người thân bên cạnh
 
 Hiu quạnh tuổi già kể cả khi đã khuất!! 😥

 Giờ Bà đã ch.ết nhưng không có gia đình, dòng họ, con cháu, hàng xóm làm mai táng cho Bà, chỉ có chồng bà ở bên cạnh, không có đủ tiền để mua đất chôn cất cho bà hoặc làm thủ tục hỏa thiêu. Chồng bà đã phải liên lạc về để cầu cứu con cái gửi tiền qua để lo mai táng cho bà. Nhưng con cái Bà ở trong nước cũng có hoàn cảnh rất khó khăn, không có tiền để gửi sang lo mai táng cho mẹ. Gia đình, con cái, dòng họ ở trong nước chỉ biết lập di ảnh của Bà để tưởng nhớ khóc thương cho Bà, mong cho linh hồn Bà sớm được siêu thoát. 

Người thân, họ hàng bên trong chỉ biết bất lực lập bàn thờ với di ảnh của bà mà không có xác

Lời cảnh tỉnh cho sự mơ mộng, hão huyền!! 

 Đây là bài học đắt giá cho những ai đã vượt biên sang Thái Lan, đồng thời cũng là lời cảnh tỉnh cho những ai đang có tư tưởng, nhu cầu vượt biên sang Thái Lan. Những bà con trước đây nghe lời kẻ xấu vượt biên sang Thái Lan hãy quay về quê hương, để đoàn tụ cùng người thân, gia đình, vì không ở đâu bằng chính quê hương mình, không có niềm vui nào bằng niềm vui đoàn tụ cùng người thân, gia đình.

Cuối cùng, có lẽ đáp án cho câu hỏi "Thái Lan, miền đất hứa, thiên đường hay địa ngục trần gian"? đã quá rõ...

Pơtao Apui

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét